Phú Quốc và Nha Trang, đâu là tiềm năng cho ngành du lịch ?

Phú Quốc và Nha Trang, đâu là tiềm năng cho ngành du lịch ?

     
     Phú Quốc (Kiên Giang) và Nha Trang (Khánh Hòa) là hai địa điểm du lịch được du khách trong nước và quốc tế quan tâm. Đây chính là động lực tăng trưởng kinh tế cho các tỉnh, vùng và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành du lịch nước ta.

 

Phú Quốc, Nha Trang – hai điểm đến không thể bỏ qua.

    Nếu muốn nhắc tới du lịch trong nước, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Phú Quốc và Nha Trang bởi: Có rừng lại vừa có biển; Vừa mang giá trị lịch sử, tâm linh lại pha trộn sự hiện đại; Vừa phát triển gắn với việc bảo tồn; Những khu vui chơi giải trí, nghĩ dưỡng đẳng cấp, sang trọng…. Hai nơi này hiện lên như thiên đường du lịch. “Mấy năm nay, khách thường hỏi tour Nha Trang và Phú Quốc rất nhiều và mùa cao điểm, chúng tôi đều kín chỗ vì không thể book được vé máy bay, khách sạn hay các dịch vụ khác dù đã hợp tác từ trước. Nhu cầu quá lớn trong những dịp cao điểm khiến khó nhận thêm khách” – một đại diện công ty lữ hành cho biết.

    Chỉ với những cuộc trò chuyện nhỏ, rõ ràng đa số khách du lịch hiện nay sẽ lựa chọn Phú Quốc hoặc Nha Trang làm điểm đến nghỉ dưỡng. Với hạ tầng đồng bộ bao gồm hệ thống giao thông thuận tiện, những sự đầu tư đúng hướng và được thiên nhiên ưu ái, Phú Quốc và Nha Trang đang là những điểm đến không thể bỏ qua với du khách. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp Phú Quốc và Nha Trang trở thành những điểm đến không thể bỏ qua.

 

Khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ. Ảnh: internet

Phú Quốc tiềm năng, Nha Trang phát triển.

    Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) 6 tháng đầu năm 2019, du lịch Kiên Giang đón 4.298.542 lượt khách, tăng 9,0% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế gần 405.509 lượt, tăng 28,2% so với cùng kỳ; doanh thu đạt trên 4.268 tỷ đồng, tăng 42,6% so với cùng kỳ. Riêng huyện đảo Phú Quốc, đón trên 2.265.257 lượt khách, tăng 35,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế gần 392.019 lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với  cùng kỳ.

     Du lịch Khánh Hòa 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 3,4 triệu lượt khách, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 1,7 triệu lượt, tăng gần 24%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Nếu để so sánh về du lịch hai địa phương thì không dễ để chúng ta có thể phát hiện ra được những điểm tương đồng được thiên nhiên ưu ái ban tặng như: Những bãi biển đẹp, thơ mộng; Những khu du lịch, nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất; Những khu vui chơi giải trí, tham quan… mang tới cho du khách những trải nghiệm mới mẻ kết hợp với những không gian văn hóa, di tích lịch sử… Tất cả mang tới không gian để du khách tận hưởng. Tuy nhiên, Phú Quốc và Nha Trang cũng có những điểm riêng biệt để tạo điểm nhấn.

     Nha Trang – một thành phố du lịch biển, đang ngày càng đa dạng về loại hình du lịch. Không chỉ được biết đến với những công trình được đầu tư quy mô, những di tích văn hóa Chămpa và những resort nghỉ dưỡng trải dài… Nha Trang còn được biết đến như thiên đường của du lịch biển bởi hệ thống các dịch vụ giải trí từ Vinpearl Land, viện Hải dương học, thủy cung… chiều lòng du khách. Những năm vừa qua, Nha Trang đang ngày càng phát triển, trở thành top đầu những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến Việt Nam và liên tiếp dẫn đầu danh sách những bãi biển đẹp, nơi có resort đẹp do nhiều tổ chức nước ngoài bình chọn. Cũng từ đó, Nha Trang vươn mình mạnh mẽ và trở thành địa chỉ du lịch được săn đón.

Thị trấn Dương Đông – Phú Quốc.

     Khác với Nha Trang là thành phố du lịch biển, Phú Quốc lại là một huyện đảo có diện tích lớn nhất ở Việt Nam, bốn bề là biển vì thế, biển ở Phú Quốc có sự khác biệt lớn. Biển ở đây hoang sơ, bốn mùa ấm áp, bãi biển trãi dài trên những bãi cát trắng, trong đó Bãi Dài được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc như hòn ngọc vươn lên từ lòng biển và là cầu nối với nhiều điểm du lịch quan trọng trong khu vực như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)… Có thể nói, điểm khác lớn nhất với những điểm du lịch khác là Phú Quốc còn hoang sơ, yên tĩnh, không xô bồ và đầy tiềm năng.

    Theo số liệu được công bố, lượng khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc liên tục tăng và vượt chỉ tiêu. So với năm 2018, tăng 35,5%. Đây quả là một con số đáng khích lệ. Trong những tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh, đặc biệt ở một số thị trường như Nga, Châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Bắc Á bởi ngoài những gì thiên nhiên ban tặng, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và 5+ chính là điều hút khách. Phú Quốc với tiềm năng lớn về du lịch biển, nghĩ dưỡng, được thiên nhiên ưu ái với nguồn tài nguyên dồi dào, khí hậu quanh năm mát mẻ và đang từng bước hoàn thiện chính sách, cơ chế sẽ thực sự là điểm đến không những của khách du lịch mà của giới đầu tư.

    Nếu nói Nha Trang đã trở thành một điểm đến du lịch không thể bỏ qua thì Phú Quốc chính là “nhân tố bí ẩn” đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thanh Bình

Nơi cung cấp thông tin, nhận định cá nhân về thị trường bất động sản Phú Quốc. Contact: 0916 17 59 79

Leave a Reply